0 Sản phẩm ...

Giảm giá đến 20% khi chọn mua 2 sản phẩm trở lên

Miễn phí vận chuyển toàn quốc từ 10 sản phẩm

Sản xuất tại
Việt Nam

Vận chuyển
Toàn quốc

16 Ý Tưởng Đồng Phục Nhà Hàng Nên Thử Vào Năm 2024

Ngày đăng: 12/03/2024

Chủ sở hữu và người quản lý nhà hàng đã có sẵn những ý tưởng về những mẫu đồng phục ấn tượng để tạo ra trải nghiệm ăn uống độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng. Cho dù bạn điều hành một cửa hàng thức ăn nhanh, quán bia, quán nhậu, một quán ăn bình dân hay một nhà hàng ăn uống cao cấp, bài viết này giúp bạn khám phá 16 ý tưởng về đồng phục nhà hàng hottrend năm 2024 trên thế giới, hy vọng nó có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

1. Lựa chọn nhà cung cấp đồng phục

Điều tốt nhất bạn có thể làm khi chọn đồng phục nhà hàng là làm việc với một công ty đồng phục đã có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc và thiết kế đồng phục nhà hàng cũng như họ đã có năng lực trong việc cung cấp đồng phục cho các nhà hàng nổi tiếng. Họ đã có kinh nghiệm cũng như hiểu biết trong việc chọn lựa chất liệu sao cho phù hợp nhân viên của bạn, mức đầu tư và đặc biệt hơn hết là tùy chỉnh đồng phục cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Làm việc với một công ty đã có năng lực này cũng đảm bảo rằng đồng phục của bạn sẽ là duy nhất — và có sẵn khi bạn cần thêm. Có điều gì mệt mỏi bằng việc biết rằng những bộ đồng phục mà bạn mất nhiều thời gian lựa chọn đã hết hàng từ một nhà bán sẵn đồng phục cơ bản.

Hãy xem bảng dưới đây để biết một số công ty đồng phục nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam

1. Đồng phục Khánh Linh: Hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lên giải pháp đồng phục với một số Nhà hàng tiêu biểu như: Kimono, Sajang BBQ, Home Vietnamese restaurant, Khrua Baan Thai, Hoàng Phố, Nollowa Chicken, The Moon Restaurant, Bia Thu Hằng, Phi Phố Biển, Nam Phương Restaurant, Thuận Phương, the BB, Texas, Dokki, Da Table,...

2. Đồng phục Trang Anh
3. Đồng phục Gạo House

4. Đồng phục 4 mùa
5. Đồng phục Phương Thảo

2. Thiết kế đồng phục của bạn theo yêu cầu

Bất kể loại đồng phục bạn may là gì, việc tùy chỉnh thiết kế theo yêu cầu riêng có thể khiến chúng nổi bật và trở thành duy nhất của bạn. Từ việc tạo các thiết kế theo yêu cầu của các thợ may địa phương hoặc các nhà thiết kế từ những công ty đồng phục từ việc kết hợp logo và màu sắc thương hiệu của bạn, có nhiều cách khác nhau để tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho đồng phục của bạn. Cho dù bạn muốn có vẻ ngoài sang trọng hay rực rỡ, các tùy chỉnh có thể tạo sự khác biệt cho nhà hàng của bạn và giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Ngoài kiểu dáng và màu sắc, dưới đây là những cách để bạn nổi bật:

  • Đồng phục đặt may riêng: Làm việc với các nhà thiết kế, thợ may địa phương hoặc công ty đồng phục để tạo ra những thiết kế đặc biệt phản ánh phong cách độc đáo của bạn. Đối với lựa chọn chất liệu may đồng phục cách tốt nhất bạn nên làm việc với công ty đồng phục để thiết kế và lựa chọn chất vải sao cho phù hợp.
  • Logo nhà hàng: Nếu bạn chưa có logo phản ánh thương hiệu của mình, hãy tạo một logo. Sau đó, bạn có thể sử dụng logo trên các loại vải để tùy chỉnh kiểu in hoặc thêu trên đồng phục sao cho phù hợp. Bạn muốn tự mình tạo một logo nhà hàng riêng theo phong cách của mình, hãy xem danh sách các trang web thiết kế logo hàng đầu của chúng tôi.
  • Cách phối màu: Lý thuyết màu sắc cũng đóng một vai trò quan trọng trong các nhà hàng. Những màu sắc tươi sáng như vàng, cam mang lại cảm giác ấm áp và thân thiện. Những màu lạnh hơn như màu xanh lá cây biểu thị sức khỏe và khiến khách hàng nghĩ đến những màu xanh lá cây. Màu đỏ đã được chứng minh là có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn, vì vậy đây là lựa chọn tốt cho bất kỳ bộ đồng phục nhà hàng nào. Màu xanh lam là màu hấp dẫn đối với hầu hết mọi người nhưng đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn .
  • Dụng cụ có thương hiệu: Đồng phục không nhất thiết phải là thứ bạn mặc. Những món đồ có thương hiệu như chìa khóa rượu, khăn lau quầy bar, đế lót ly hoặc thực đơn sẽ làm tăng thêm tính nhận diện thương hiệu của bạn.
  • Phụ kiện: Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, bạn có thể chỉ định quy định nghiêm ngặt về trang phục, sau đó thêm phụ kiện tùy chỉnh để làm nổi bật thương hiệu của bạn và tăng thêm tính nhất quán. Mũ, cà vạt, nơ, thắt lưng hoặc tạp dề có thể tạo thêm chút rực rỡ.

3. Ưu tiên tạp dề

Tạp dề là thành phần linh hoạt của đồng phục nhà hàng. Chúng rất cần thiết cho các nhân viên làm việc trong bếp hoặc phục vụ khách hàng và là một cách tuyệt vời để thể hiện thương hiệu nhà hàng mà bạn đã thiết kế.
Tạp dề hoạt động hiệu quả trong nhiều môi trường ăn uống khác nhau, từ quán cà phê đến cơ sở ăn uống cao cấp. Túi rất tiện lợi để đựng và sắp xếp những thứ như bút, séc, menu, sổ ghi chú và các vật dụng khác.
 

 

4. Sử dụng áo phông hoặc Polo

Áo phông hoặc áo sơ mi polo có màu sắc của công ty bạn có logo ở mặt sau và mặt trước rất phù hợp với những nơi mà nhân viên cần di chuyển nhiều — chẳng hạn như các địa điểm bán pizza, đồ ăn nhanh, tài xế giao hàng, v.v. Áo phông hoặc áo polo mang lại sự thoải mái và linh hoạt cho nhân viên của bạn, đặc biệt là những người phải di chuyển. Họ cũng trông chuyên nghiệp nhưng không quá đỉnh. Hãy kết hợp chúng với các yêu cầu về trang phục đối với quần dài và giày chống trượt để duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp đồng thời tối ưu chi phí.
 

Domino's duy trì thương hiệu của mình với đồng phục áo polo, áo phông, áo khoác, mũ và tạp dề trong khi chỉ định quần màu đen hoặc kaki.
(Nguồn: Domino's)

Và đó không phải là vấn đề/hoặc — bạn có thể mặc cả hai bộ trang phục cho nhân viên. Ví dụ : quán nhậu Tự do sử dụng khẩu hiệu của mình trên cả áo phông và áo polo cho nhân viên của mình.

(Nguồn:Quán nhậu Tự do)

5. Bao gồm mũ

Mũ đội đầu giúp giữ nếp tóc là điều bắt buộc ở hầu hết các địa điểm, đặc biệt là những nơi có bếp mở. Mũ còn có thể bảo vệ nhân viên khỏi các tác nhân bên ngoài nếu làm việc tại nhà hàng ngoài trời vào ngày nắng. Mũ đặc biệt phổ biến ở các nhà hàng thức ăn nhanh và cửa hàng thức ăn nhanh KFC, một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, bao gồm những chiếc mũ có thương hiệu cùng với áo phông, áo polo và tạp dề có thương hiệu.
 

Đồng phục KFC

6. Mặc một chiếc quần đặc trưng

Bạn cũng có thể chọn cung cấp cho nhân viên mình quần dài, quần short hoặc thứ gì đó tương tự thay vì chỉ cung cấp áo làm đồng phục. Một số nhà hàng nổi tiếng chẳng hạn như Hamilton Princess & Beach Club sử dụng ý tưởng này cho nhân sự của mình. Bạn có thể giữ quần màu trung tính để không lấn át với áo sơ mi hoặc tạp dề sáng màu. Hoặc bạn có thể chọn ngược lại, và chọn một chiếc quần hoặc quần ngắn có màu sắc đặc trưng với áo màu trung tính.

Đồng phục của Hamilton Princess & Beach Club bao gồm quần đùi và áo polo trắng để giúp người phục vụ luôn mát mẻ khi ở ngoài trời nắng nóng.
(Nguồn: Hamilton Princess & Beach Club)

7. Hãy suy nghĩ kỹ về việc tái sử dụng

Mặc dù muốn có chất lượng tốt nhưng bạn cũng nên dự trù chi phí cho việc hao mòn của đồng phục đồ ăn nhanh. Ngay cả khi những nhân viên nghỉ việc trả lại đồng phục của họ cho bạn, những nhân viên khác có thể không sử dụng được chúng.

8. Chọn vật liệu có thể giặt được dễ dàng

Làm việc ở nhà hàng thật là lộn xộn. Chọn chất liệu có khả năng chống vết bẩn và dễ vệ sinh để đồng phục của bạn luôn ở tình trạng tốt. Các loại vải như cotton và polyester có thể giặt được và lý tưởng cho hầu hết môi trường nhà hàng.

Mọi người mong đợi nhiều hơn từ các nhà hàng cao cấp, không chỉ ở đồ ăn và dịch vụ mà còn lột tả được không gian sang trọng của nhà hàng. Đồng phục của bạn nên phản ánh điều đó. Chúng phải là loại vải chất lượng cao hơn.

9. Phù hợp với tâm trạng

Những nhà hàng bình dân có bầu không khí thân thiện có thể xem xét áo phông có khẩu hiệu và câu khẩu hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cao cấp hơn nhưng vẫn giản dị, áo polo hoặc áo cài cúc sẽ tạo thêm chút trang trọng mà không quá ngột ngạt.

Dave's nổi tiếng tận dụng tối đa chủ đề BBQ của mình với những chiếc áo phông giản dị, vui nhộn.

Màu tối hơn sẽ tinh tế hơn và che giấu vết bẩn. Chúng cũng rất tuyệt khi kết hợp với màu tương phản; mặc dù hầu hết những nơi cao cấp đều có tông màu trung tính và xanh lam. Bạn thậm chí có thể muốn xem xét các loại vải tùy chỉnh. Các công ty đồng phục hiện đại như Khanh Linh cung cấp đồng phục phức tạp với kết hợp nhiều loại vải, đồng thời có thể hợp tác với bạn để tạo ra đồng phục tùy chỉnh theo yêu cầu riêng.


Nếu bạn có một cơ sở ăn uống cao cấp yêu cầu quy định về trang phục đối với khách hàng, bạn có thể muốn nhân viên của mình ăn mặc ngang tầm với thực khách hoặc cao hơn. Những logo tinh tế và đồng phục phong cách khác nhau tùy theo vai trò có thể mang lại bầu không khí tinh tế cho nhân viên của bạn.

10. Làm việc với nhà thiết kế

Nhiều nhà hàng ăn ngon làm việc trực tiếp với các nhà thiết kế thời trang để tạo ra phong cách phù hợp với thương hiệu của họ. Ví dụ, nhà hàng Alinea hiện đại ở Chicago đã làm việc với nhãn hiệu Zegna để thiết kế đồng phục nhân viên của họ. Đây là một lựa chọn đắt tiền hơn nhiều nhưng thực sự mang lại cho nhà hàng của bạn một diện mạo độc đáo.

11. Thiết kế đồng phục theo vai trò

Với mỗi công nhân có một vai trò đặc biệt, bạn có thể thay đổi đồng phục theo nhu cầu cụ thể. Lấy cảm hứng từ các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bằng cách triển khai hệ thống phân cấp trên đồng phục nhân viên của bạn. Cung cấp đồng phục thoải mái và thiết thực cho người lao động phổ thông đồng thời đưa ra các lựa chọn nâng cấp cho các vị trí quản lý.
 


Đối với các nhà hàng khác, chủ nhà có thể mặc váy hoặc áo vest, còn nhân viên pha chế mặc áo khoác. Bạn có thể muốn thiết kế toàn bộ bộ đồng phục, cho đến kiểu giày, để đạt được một cái nhìn thực sự gắn kết. Hãy cân nhắc việc có một số phụ kiện, chẳng hạn như đồng phục áo đầu bếp sạch sẽ, dự trữ ở văn phòng hành chính của bạn để nhóm của bạn luôn trông lịch sự trong phòng ăn của bạn.

12. Hãy xem xét áo khoác

Áo vest khá phổ biến trong các nhà hàng trung cao và nhà hàng cao cấp, thường dành cho nhân viên pha chế hoặc quản lý. Đôi khi chúng được trang bị cho nhân viên phục vụ với một chiếc áo gile đẹp. Áo vest không chỉ tạo hình ảnh đẹp mà còn mang lại rất nhiều tiện ích. Nhân viên có thể chứa rất nhiều dụng cụ quầy bar và chúng thường dễ rửa sạch. Chúng cung cấp một lớp bảo vệ khỏi vết bẩn, bỏng, vết cắt, v.v.

Đồng phục cho nhân viên nhà hàng The Rhythms Restaurant
(Nguồn therhythmsrestaurant.com)

Mọi người thường chọn quán bar vì bầu không khí của nó, vì vậy đồng phục bạn chọn phải hỗ trợ thương hiệu hoặc sự độc đáo của địa điểm đó. Các quán bar Tiki ưa chuộng màu sắc tươi sáng hoặc in hoa, trong khi một quán bar sang trọng ở trung tâm thành phố có thể cho nhân viên pha chế mặc áo vest trắng. Bất kể bạn chọn phong cách nào, hãy đảm bảo rằng đồng phục quán bar dễ di chuyển và có thể giặt được. Áo vest kết hợp với tạp dề nửa túi có túi rất phổ biến, sang trọng và có khả năng chống tràn.

13. Thực hiện quy định về trang phục

Quy định về trang phục đưa ra những hướng dẫn chung và cho phép nhân viên lựa chọn các món đồ. Ví dụ: bạn có thể có các sắc thái khác nhau của áo phông đỏ, quần đen, từ quần bó, vải denim đen cho đến quần ống rộng.

Đồng phục có thể được chủ nhà hàng đặt hàng từ Công ty may với số lượng lớn hoặc từng chiếc. Sự đa dạng của các mặt hàng đồng phục bạn cần sẽ phụ thuộc vào vai trò nhân viên nhà hàng bạn tuyển dụng.

14. Đảm bảo an toàn

Ưu tiên sự an toàn trong đồng phục nhà hàng của bạn, đặc biệt là trong những môi trường có nguy cơ tiềm ẩn như ngọn lửa hoặc chuẩn bị thức ăn. Hãy cân nhắc những món đồ như giày chống trượt, khăn che đầu và găng tay để đảm bảo an toàn cho nhân viên của bạn.

15. Nghĩ về nhiệm vụ của nhân viên

Các nhà hàng khác nhau có nhu cầu đồng phục khác nhau. Đồng phục phải cho phép nhân viên thực hiện nhiệm vụ của mình một cách thoải mái và hiệu quả. Tránh những cơn gò bó hoặc những cơn khó chịu làm cản trở khả năng làm việc hiệu quả của họ.

Nhân viên Olive Garden sau khi thay đổi đồng phục
(Nguồn Eater)

Hãy chọn thứ gì đó mà nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái. Ví dụ, Olive Garden đã thay đổi đồng phục từ áo sơ mi trắng và cà vạt sang áo sơ mi trắng cài nút thoải mái hơn nhưng phong cách hơn sau khi nhân viên phàn nàn về cà vạt.

16. Khai thác văn hóa địa phương

Hãy suy nghĩ về địa điểm nơi bạn đang kinh doanh. Có cách nào để bạn có thể khai thác văn hóa, xu hướng hoặc thời trang địa phương để mang đến cho nhóm của mình thứ gì đó mà họ cảm thấy thoải mái không?

Ví dụ, Chuỗi Nhà hàng Mai Châu Đà Nẵng, một nhà hàng mang phong cách ẩm thực Tây Bắc, cung cấp trang phục cho nhân viên của mình mặc khi làm việc. Những bộ đồng phục mang dấu ấn từ những đặc trưng của dân tộc vùng Tây Bắc.

Cách chọn đồng phục nhà hàng

Khi lựa chọn đồng phục nhà hàng, hãy xem xét các yếu tố như môi trường làm việc, nhiệm vụ của nhân viên, yêu cầu về an toàn, sức khỏe, phong cách, ngân sách và tỷ lệ doanh thu. Tạo sự cân bằng hợp lý giữa chức năng và thẩm mỹ là rất quan trọng. Bạn không nhất thiết phải mua mọi món đồ trong đồng phục của nhân viên, nhưng bạn sẽ cần giải quyết từng món đồ trong chính sách đồng phục của mình.

Hãy ghi nhớ từng thành phần của đồng phục bộ phận "trước nhà hàng" và "sau nhà hàng" của bạn. Chính sách đồng phục của bạn nên giải quyết tất cả.

Đồng phục trước nhà hàng và sau nhà hàng

Bộ phận trước (FOH)

Áo sơ mi: Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Hoặc bạn có thể liệt kê loại áo sơ mi có thể chấp nhận làm đồng phục của mình và để nhân viên tự lựa chọn áo đồng phục.


Quần: Bạn có thể mua và cung cấp quần đồng phục, nhưng thông thường hơn là đặt ra các yêu cầu về quần và cho phép nhân viên tự chủ động lựa chọn.


Tạp dề: Các nhà hàng thường cung cấp tạp dề cho nhân viên phục vụ.


Tất: Bạn sẽ muốn đề cập đến tất trong chính sách đồng phục của mình.


Giày: Một số nhà hàng cung cấp giày (như giày Converse tùy chỉnh) cho nhân viên của họ, nhưng thông thường hơn là đặt thông số về kiểu dáng và cho phép nhân viên tự cung cấp.


Đồ trang sức: Chính sách đồng phục của bạn nên đề cập đến những đồ trang sức nào được chấp nhận. Hầu hết các sở chỉ cho phép nhẫn cưới, đồng hồ và hoa tai...


Phụ kiện: Bạn nên kể đến những món đồ như thắt lưng, cà vạt, dây treo và các món đồ khác để đảm bảo vẻ ngoài gắn kết.

Bộ phận sau (BOH)

: Mũ hoặc khăn che đầu thường được yêu cầu theo màu sắc thương hiệu.


Áo khoác đầu bếp: Áo khoác đầu bếp được làm bằng vải bạt dày giúp ngăn ngừa vết cắt và bỏng.


Tạp dề: Tạp dề là vật dụng tiêu chuẩn trong nhà bếp. Tạp dề nhà bếp có xu hướng nhẹ hơn và được giặt thường xuyên hơn tạp dề trước nhà.


Quần: Bạn sẽ muốn có những quy định nghiêm ngặt về quần trong nhà bếp của mình, vì mặc sai quần có thể dẫn đến bỏng dầu và lò nướng.


Tất: Tất có thể không phải là một phần chính thức trong đồng phục nhà bếp của bạn, nhưng bạn muốn đề cập rằng tất là bắt buộc trong chính sách đồng phục của bạn. Chúng có thể ngăn ngừa bỏng ở chân và đảm bảo rằng giày chống trượt sẽ phát huy tác dụng.


Giày dép: Bạn nên trang bị giày chống trượt, hỗ trợ trong nhà bếp của nhà hàng để tránh trượt, té ngã và các chấn thương khác.


Đồ trang sức: Hầu hết các quy định về sức khỏe đều giới hạn đồ trang sức trong bếp của nhà hàng ở những chiếc nhẫn cưới và đồng hồ đơn giản.

Không cần thiết phải có một bộ đồng phục phức tạp. Đối với một số nhà hàng, một món đồ duy nhất như áo phông cũng có thể giữ được thương hiệu của bạn. Tạp dề là loại mặc định dễ dàng nhất và bạn có thể giữ chúng trong nhà hàng và tái sử dụng vì chúng phù hợp với bất kỳ ai.

Bất kể loại nhà hàng của bạn là gì, đồng phục phải là thứ mà nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi mặc. Điều đó có nghĩa là phải lưu ý đến hình dáng cũng như kích thước cơ thể. Trong khi một số nhà hàng mong đợi những bộ quần áo bó sát hoặc khiêu khích, thì hầu hết các nhà hàng đều mặc định những đôi giày khiêm tốn và hợp lý. Đây là một số điều khác mà bạn sẽ muốn xem xét khi thiết kế chiến lược đồng phục nhà hàng của mình:

  • Môi trường làm việc: Vật liệu phải phù hợp với môi trường làm việc. Cotton cho bạn cảm giác thoải mái hơn, trong khi một số polyester làm chệch hướng nước. Tránh chất nylon bám vào cơ thể và không thông thoáng. Cung cấp các lựa chọn tay áo ngắn và dài, đặc biệt nếu bạn điều hòa nhiệt độ nhiều.
  • Nhiệm vụ của nhân viên: Đồng phục quá chật chội có thể làm nhân viên chậm lại và những bộ đồ không thoải mái khiến họ khó hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến giãn cơ hoặc chuyển động nhanh.
  • An toàn: Khi xem xét kiểu dáng và chất liệu vải, hãy nghĩ đến các điều kiện như bếp gas hoặc lò nướng thịt. Những đôi giày chắc chắn có đế chống trượt là BOH bắt buộc và đối với hầu hết nhân viên của bạn là FOH. Đầu bếp có thể được hưởng lợi từ áo khoác dài tay hoặc áo khoác dài tay để bảo vệ khỏi bị bỏng.
  • Yêu cầu về sức khỏe: Các quy định về sức khỏe yêu cầu những người xử lý thực phẩm phải đội mũ để giữ tóc và đeo găng tay. Polyester có khả năng chống vi khuẩn cao hơn cotton.
  • Phong cách: Ngoài màu sắc thương hiệu và chủ đề rõ ràng, hãy nghĩ đến vị trí của bạn trên thang điểm từ lòe loẹt đến trang trọng. Ngoài ra, hãy xem xét những phong cách phù hợp với mọi loại người, đặc biệt nếu bạn đang nghĩ đến trang phục cho nhân viên nữ của mình.
  • Ngân sách: Mỗi nhân viên nên có ít nhất hai bộ đồng phục để có thể giặt một bộ bất cứ lúc nào. Lên kế hoạch dự phòng. Bạn có thể có những món đồ thông thường, như tạp dề, không bao giờ rời khỏi nhà hàng. Ngoài ra, hãy suy nghĩ về các mặt hàng thay thế và chi phí vệ sinh.
  • Tỷ lệ luân chuyển: Bạn cung cấp càng nhiều đồ trong đồng phục thì càng dễ bị thất lạc, quên trong ca hoặc bị lấy đi khi nhân viên rời đi. Nếu bạn có tỷ lệ luân chuyển nhân viên cao thì đây là mối quan tâm lớn hơn.

Lợi ích của việc có đồng phục cho nhà hàng của bạn

Bạn không cần phải có đồng phục cho nhân viên nhà hàng của mình, nhưng đồng phục nhà hàng mang lại một số lợi ích. Chúng giúp đảm bảo nhân viên của bạn mặc quần áo phù hợp khi làm việc. Và họ làm nổi bật không gian và thương hiệu của nhà hàng của bạn. Nhiều thực khách và nhân viên thực sự thích chúng.

Đây là một số lợi ích chính của việc mặc đồng phục cho nhân viên nhà hàng của bạn:

  • Sở thích của khách hàng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng cảm thấy họ nhận được dịch vụ tốt hơn và sản phẩm tốt hơn khi họ tương tác với nhân viên mặc đồng phục.
  • Sở thích của nhân viên: Nhiều nhân viên nhà hàng không phải lo lắng về việc mặc gì đi làm. Mặc dù nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhân viên không thích đồng phục của họ có thể có thái độ tiêu cực và thậm chí tránh xa khách hàng, điều này có thể ảnh hưởng đến dịch vụ. Vì vậy, hãy lưu ý đến sự hài lòng của nhân viên khi lựa chọn đồng phục.
  • Xây dựng thương hiệu: Đồng phục nhân viên về cơ bản là một mặt tiền cửa hàng khác cho nhà hàng của bạn, có thể nhìn thấy được như biển hiệu trước cửa nhà bạn.
  • Tăng cường an toàn: Đồng phục phù hợp có thể ngăn ngừa trượt ngã, thậm chí giúp nhân viên của bạn không bị bỏng.
  • Xây dựng đội nhóm: Mặc đồng phục sẽ xây dựng tinh thần đồng đội và thậm chí có thể giúp nhân viên của bạn làm việc giống một đội hơn.

Lợi ích của việc có đồng phục cho nhà hàng của bạn

Đây là những câu hỏi phổ biến nhất tôi nghe được về đồng phục nhà hàng. Mở rộng các phần bên dưới để có câu trả lời.

Tại sao đồng phục lại quan trọng trong nhà hàng?

Đồng phục rất quan trọng trong các nhà hàng vì chúng giúp xây dựng thương hiệu và thúc đẩy bầu không khí gắn kết, đảm bảo nhân viên ăn mặc phù hợp với vai trò của họ, nâng cao sự an toàn bằng cách tuân thủ các quy định về sức khỏe và tạo hình ảnh chuyên nghiệp và lịch sự cho cơ sở.

Đồng phục bồi bàn/ phục vụ là gì?

Đồng phục của người phục vụ thường bao gồm áo sơ mi, tạp dề và giày chống trượt, thoải mái. Nó cũng có thể bao gồm cà vạt hoặc nơ, quần váy hoặc váy hoặc tạp dề. Đồng phục cụ thể có thể khác nhau tùy theo phong cách và hình thức trang trọng của nhà hàng.

Làm thế nào để chọn đồng phục nhà hàng?

Khi lựa chọn đồng phục nhà hàng, hãy xem xét môi trường làm việc, nhiệm vụ của nhân viên, yêu cầu an toàn, phong cách và tâm trạng bạn muốn truyền tải, hạn chế về ngân sách và tỷ lệ luân chuyển nhân viên của bạn. Cân bằng giữa chức năng và thẩm mỹ là chìa khóa để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Tôi có thể mua đồng phục nhân viên từ cửa hàng quần áo thông thường không?

Bạn có thể, nhưng hãy lưu ý rằng các cửa hàng bán lẻ thay đổi kiểu dáng và màu sắc theo từng mùa, khiến việc giữ một diện mạo nhất quán trở nên khó khăn. Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp đồng phục cung cấp giá bán buôn và chiết khấu, đồng thời sẽ không ngừng cung cấp các mẫu của bạn nếu bạn chọn các màu đặc biệt. Vì vậy, việc đến một cửa hàng quần áo thông thường có thể là một lựa chọn tốt cho những món đồ không có thương hiệu hoặc đồng phục tạm thời.

Cuối cùng

Một bộ đồng phục nhà hàng tốt, kết hợp với chính sách đồng phục, giúp đảm bảo nhân viên của bạn ăn mặc an toàn khi làm việc, quảng bá thương hiệu và bầu không khí của bạn, đồng thời giúp gắn kết một nhóm lại với nhau. Đồng phục nhà hàng có thể cầu kỳ như một bộ vest hoàn chỉnh cùng với tất và giày, hoặc đơn giản như một chiếc tạp dề có logo của bạn.

Hãy suy nghĩ về những nhu cầu riêng biệt của phong cách nhà hàng của bạn về điều kiện làm việc, vai trò của nhân viên và trải nghiệm ăn uống bình thường hay trang trọng mà bạn muốn dành cho khách hàng của mình. Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn có một logo rõ ràng để sử dụng trên đồng phục của mình. Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên mua thông qua một nhà cung cấp đồng phục đặc biệt thay vì mua lẻ, vì các nhà cung cấp đồng phục cung cấp giá số lượng lớn, tiết kiệm thiết kế của bạn và chuyên về các vật liệu bền, đàn hồi.

Tin tức cùng chuyên mục

Điểm danh tên các nhà hàng nổi tiếng thế giới
02/01/2020

Đã bao giờ bạn tự hỏi. Có hàng triệu triệu nhà hàng trên thế giới và đâu là những nhà hàng nổi tiếng nhất, đặc sắc nhất thế giới chưa. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn 5 nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới và có thể bạn sẽ phải thử đến 1 lần đấy

Cách tạo trang web Nhà hàng miễm phí (9 bước) với Upmenu
07/04/2024

Có một trang web cho nhà hàng của bạn là điều cần thiết trong thời đại kỹ thuật số. Nó cho phép chủ nhà hàng tiếp cận đối tượng rộng hơn, tạo sự hiện diện trực tuyến và cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng tiềm năng.

Cách mở nhà hàng: 11 Bước để thành công
05/04/2024

Mở một nhà hàng đòi hỏi phải lập kế hoạch chiến lược. Hãy làm theo hướng dẫn 11 bước của chúng tôi để bắt đầu thành công nhà hàng mới của bạn!

Cách nâng cao giá trị thương hiệu Nhà hàng bằng phương tiện Earned media
01/03/2024

Earned media giúp những thương hiệu giá trị nhất thế giới đều có một điểm chung: mục đích gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Việc được một người nào đó không phải là chính bạn viết hoặc nói đến sẽ mang lại cho thương hiệu cảm giác đáng tin cậy và có tiếng vang. Nó cũng giúp nâng cao tinh thần của nhân viên và khiến cả nhóm tự hào về nơi họ làm việc.

15 bài viết hướng dẫn siêu hữu ích dành cho CEO nhà hàng từ Aaronallen
29/02/2024

Aaronallen: Chúng tôi đã làm việc với đội ngũ lãnh đạo điều hành của một số công ty dịch vụ thực phẩm và khách sạn mới nổi và thành công nhất trên thế giới, hỗ trợ các vấn đề chiến lược liên quan đến tăng trưởng và mở rộng, tối ưu hóa hiệu suất, chiến lược thương hiệu, tiếp thị, thẩm định và cách nâng cao và duy trì giá trị doanh nghiệp.

AI trong nhà hàng: 15 Mẹo giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh Nhà hàng bằng Trí tuệ nhân tạo
28/02/2024

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ khám phá thế giới AI trong các nhà hàng, cung cấp các ví dụ về các công cụ AI, chẳng hạn như ChatGPT và MidJourney, đồng thời đưa ra 10 mẹo thiết thực về cách sử dụng AI để thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn.

Đồng Phục Quán Ăn: Sự thanh lịch trong dịch vụ Ẩm Thực
15/10/2023

Khi chúng ta nghĩ về một trải nghiệm tại một nhà hàng hoặc quán ăn, hình ảnh thường là điều đầu tiên nảy vào tâm trí. Không chỉ là món ăn ngon, mà còn là cảm giác thoải mái và không gian độc đáo. Thế giới ẩm thực đang trải qua một sự cạnh tranh khốc liệt, và quán ăn cần phải biết cách tạo ra một ấn tượng đáng nhớ, không chỉ từ khẩu vị mà còn từ mọi trải nghiệm mà họ mang lại cho khách hàng.

Đồng phục Nhà hàng ăn uống - Ẩn sâu trong tạo dấu ấn riêng
10/09/2023

Đồng phục nhà hàng ăn uống của chúng tôi không chỉ là một bộ trang phục, mà là biểu tượng của sự chuyên nghiệp, phong cách và sự ấm áp. Với thiết kế độc quyền và chất lượng hàng đầu, chúng tôi làm cho nhân viên của bạn nổi bật và mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực không thể quên...

Đồng Phục Lotteria: Thương Hiệu, Độc Đáo, và Tương Lai
21/08/2023

Khi nói đến thế giới của những chiếc Hamburger thơm ngon và món Gà rán hấp dẫn, không thể bỏ qua tên gọi quen thuộc - Lotteria. Hãy cùng tôi khám phá sâu hơn vào một yếu tố tạo nên bản sắc của thương hiệu này, đó chính là đồng phục. Trong cuộc hành trình này, chúng ta sẽ đi qua lịch sử phát triển, tầm quan trọng và cả những chi tiết độc đáo của đồng phục Lotteria

Hành Trình Đồng Phục KFC Trong Thế Kỷ Của Hương Vị
20/08/2023

01/02/2020
Tuyệt vời

Bộ đồng phục nhà hàng này rất hợp với nhân viên nhà mình. Giao hàng cũng nhanh. Khá ưng ý với Khánh Linh

Đặng Bá Huỳnh
20/01/2020
Tuyệt vời

Các bạn thiết kế rất tận tình hỗ trợ thiết kế Logo thương hiệu để in vào sản phẩm

Vũ Thu Trang
14/01/2020
Tuyệt vời

Chất lượng sản phẩm tuyệt vời!

Nguyễn Văn Hòa

Showroom và Văn phòng

86 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Xem giỏ hàng
Bản đồ
Messenger
Báo giá
Nhắn qua Zalo
0965 585 368
Gọi ngay
gop top